s วิธีตั้งเวลานาฬิกา G-Shock | REVIEW รีวิว เรื่องราวต่างๆ ที่น่าสนใจสำหรับชาวไทย บทความน่าอ่าน สุขภาพ ไอที เรื่องราวน่าสนใจ

วิธีตั้งเวลานาฬิกา G-Shock

วิธีตั้งเวลานาฬิกา G-Shock


*เกร็ดความรู้ วิธีSetเข็มนาฬิกา จีช๊อค สำหรับคนที่ปรับมั่ว**

ปกติ รุ่น GA-110 และ GA-100 เข็มจะตั้งอัตโนมัติครับ ถ้าเราตั้งเวลา ดิจิตอลเสร็จ โดยการตั้งเวลา ดิจิตอล ก็กดปุ่มบนด้านซ้าย (ถ้าหันนาฬิกาเข้าหาตัวเราครับ) ค้างไว้ครับ พอมันกระพริบ ปุ่มล่างขวาจะเป็นตัวตั้งครับ ส่วนล้างซ้ายจะเป็นตัวเปลี่ยน โหมดการตั้งครับ เช่นจะตั้งปี กดปุ่มขวาล่าง พอตั้งเสร็จ จะตั้งเดือน ให้กด ซ้ายล่างเผื่อเปลี่ยนจาก ปีเป็นเดือนครับ ตั้งเสร็จทุก หัวข้อ กดบนซ้ายอีกครั้ง ก็จะออกจากโหมดตั้งครับ

ถ้าในกรณีที่กดมั่วจนเข็มไม่ตรงกับตัวเลย ทีนี้เรื่องใหญ่ครับ ต้องทำการเซ็ตเข็มใหม่ครับ โดยเมื่ออยู่หน้าเวลา หันนาฬิกาเข้าหาเราปกติ กดปุ่มล่างขวา ค้างไว้ครับ จนมีเสียง ให้ดูเข็มทั้งหมดว่าอยู่ต่ำแหน่งที่ถูกต้องมั้ย โดย GA-110 และ GA-100 เข็มเล็กจะอยู่คนละที่ครับ GA-110 จะอยู่ซ้ายมือ ส่วน GA-100จะอยู่ตรงกลางด้านบนครับ โดยเข็มเล็ก จะต้องชี้ที่ต่ำแหน่ง เลข 50 ในช่องเล็กครับหรือ ตรงขีดที่ 9 นาฬิกาของ วงเวลาใหญ่ครับ ถ้าไม่ตรง กดปุ่ม ล่างขวา ไปเรื่อยจนเข็มเลื่อนมาตรงครับ แล้วกดปุ่มล่างซ้ายเผื่อเปลี่ยนไปเซ็ต เข็มใหญ่สองเข็มครับ ถ้าเข็มทั้งสอง ชี่ที่เวลา 12.00 พอดีถือว่าเข็มตรงแล้ว ถ้าไม่ กดปุ่ม ล่างขวา หรือ บนขวา ก็ได้เผื่อเลื่อนเข็มให้มาตรงที่ 12.00 ครับ พอตรงแล้ว กดปุ่ม บนซ้ายเผื่อ ออกจากโหมดเซ็ตเข็มครับ


Share on Google Plus

ถ้าเห็นว่าบทความเจ๋ง ช่วยแชร์ด้วยนะครับ ^ ^

    Facebook Comment
    Blogger Comment

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น