s วิธีดูนาฬิกา Casio (ของแท้หรือของปลอม) G-Shock | REVIEW รีวิว เรื่องราวต่างๆ ที่น่าสนใจสำหรับชาวไทย บทความน่าอ่าน สุขภาพ ไอที เรื่องราวน่าสนใจ

วิธีดูนาฬิกา Casio (ของแท้หรือของปลอม) G-Shock


5 วิธีการตรวจสอบนาฬิกา Casio ของแท้ที่ใคร ๆ เค้าขายกัน
=
ปัจจุบันผู้หญิงหันมาให้ความนิยมเครื่องประดับแฟชั่นอย่าง นาฬิกาข้อมือผู้หญิง กันมากขึ้น เนื่องจากเป็นเครื่องประดับที่จะช่วยเตือนในด้านของเวลา และประโยชน์ของมันก็มีด้วยกันอย่างหลากหลาย ทั้งในด้านการบอกเวลาและอื่น ๆ อีกมากมายที่จะทำให้สาว ๆ ทันสมัย ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะเห็นนาฬิกาแบรนด์ดังต่าง ๆ ได้รับความนิยม ยกตัวอย่างเช่น นาฬิกาแบรนด์ดังนำเข้าจากญี่ปุ่นอย่าง Casio



Casio เป็นแบรนด์นาฬิกาชื่อดังระดับโลกที่เกิดขึ้นครั้งแรกในประเทศญี่ปุ่น และได้รับความนิยมมาโดยตลอด เนื่องจาก นาฬิกา Casio ของแท้ นั้นมีด้วยกันหลายแบบ และหลายสไตล์ด้วยกันเพื่อให้เป็นตัวเลือกแก่ลูกค้า และย่อมไปเป็นตามสัจธรรมที่ถ้าหากมีของแท้ ก็ย่อมที่จะมีสินค้าของปลอมที่วางจำหน่ายอยู่ตามท้องตลาด ทำให้กลายเป็นเรื่องยากในการเลือกซื้อนาฬิกา Casio แท้สักเรือน ดังนั้นหากใครที่กำลังมองหาของแท้อยู่ควรเลือกใช้ตัวเลือกเหล่านี้ในการเลือกสินค้า
แพคเกจที่จะได้รับ – สำหรับนาฬิกา Casio ของแท้นั้นจะต้องมีแพคเกจในการเก็บสินค้าที่สวยงาม และมีเอกลักษณ์ที่ชัดเจน โดยมักจะประกอบไปด้วย กล่องบรรจุผลิตภัณฑ์ ตัวนาฬิกา และ คู่มือการใช้งาน แต่อย่างไรก็ตามสำหรับขั้นตอนแรกอาจจะยากไปสักเล็กน้อย เพราะของปลอมมักจะมีเหมือนกัน
การค้นหาข้อมูลก่อนซื้อ และหลังซื้อ – สำหรับใครที่กำลังมองหานาฬิกาคาสิโอของแท้สักเรือนสามารถที่จะเข้าไปหาข้อมูลต่าง ๆ ก่อนการเลือกซื้อได้เสมอ โดยข้อมูลนั้นจะมีรายละเอียดต่าง ๆ เกี่ยวตัวนาฬิกาไว้ทั้งหมดซึ่งทั้งแบบก่อนซื้อ และการตรวจสอบหลังซื้อ แต่ในบ้างครั้งการอัพเดตข้อมูลข่าวสารอาจจะล่าช้าไปบ้าง โดยการตรวจสอบและข้อมูลต่าง ๆ นั้นสามารถเข้าไปดูรายะเอียดได้ที่world.casio.com
วัสดุและอุปกรณ์ที่ใช้ในการผลิต – การสังเกตจากวัสดุที่ใช้ในการผลิตนาฬิกาจะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ควรจะให้ความสำคัญ เนื่องจาก นาฬิกา Casio ของแท้และของปลอม มักจะมีการผลิตและเนื้องานที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ทั้งในด้านการดีไซน์ การออกแบบและอื่น ๆ




การสังเกตจากคู่มือ – จากตัวเลือกในข้อแรกถ้าหากกล่องนาฬิกามาพร้อมกับคู่มือการใช้งาน ผู้ใช้งานก็อาจจะตรวจสอบรายละเอียดต่าง ๆ ได้จากตัวคู่มือได้เช่นเดียวกัน โดยนาฬิกาคาสิโอที่เป็นของแท้ทุกชิ้น จะมีคู่มือบอกรายละเอียดได้อย่างชัดเจน โดยจุดสังเกตอยู่ที่ตัวเลข 4 หลักที่อยู่บนฝาหลังของนาฬิกาจะต้องตรงกับหนังสือคู่มือ แต่ถ้าไม่ตรงกันให้สันิษฐานไว้ก่อนว่าเป็นของปลอม
การทดสอบ – การทดสอบนาฬิกา Casio ที่เป็นของแท้มักจะสามารถทำได้ดีเสมอ โดยการตรวจสอบนั้นให้นำนาฬิกาคาสิโอเรือนที่เราได้เลือกซื้อมาทดสอบทีละฟังก์ชั่นตามคู่มือที่ได้มา ซึ่งจะทำให้สามารถทราบได้อย่างชัดเจนว่านาฬิกาเป็นของแท้หรือไม่ แต่ถ้าไม่มีคู่มือหรือไม่สามารถหาคู่มืออ่านได้ในนำตัวเลข 4 หลักนำไปค้นหาในเว็บไซต์ของทาง Casio.com เพื่อค้นหาคู่มือแบบออนไลน์และทำการตรวจสอบ

อย่างไรก็ตามแม้ว่า นาฬิกา Casio ที่วางจำหน่ายอยู่บนท้องตลาดไทย ณ ตอนนี้จะมีทั้งของแท้ และของปลอมนั้นก็อาจจะไม่ใช่เรื่องที่แย่เสมอไป เพราะอาจจะใช้วิธีการเลือกซื้อจากสถานที่ที่มีความน่าเชื่อถือ และไว้ใจได้ยกตัวอย่างเช่น ห้างสรรพสินค้าที่มีช้อปอย่างเป็นทางการของคาสิโอ หรือจากเว็บไซต์ที่สามารถยืนยันได้ว่าเป็นของแท้อย่างแน่นอน
Share on Google Plus

ถ้าเห็นว่าบทความเจ๋ง ช่วยแชร์ด้วยนะครับ ^ ^

    Blogger Comment
    Facebook Comment

1 ความคิดเห็น :

  1. จะพยายามค้นหาสิ่งนี้ แน่นอนมันจะเหมาะกับฉัน :) ขอบคุณสำหรับการนี้

    __________________
    Hans @ 12bet

    ตอบลบ