s 10 เคล็ดลับกำจัดความอ้วน | REVIEW รีวิว เรื่องราวต่างๆ ที่น่าสนใจสำหรับชาวไทย บทความน่าอ่าน สุขภาพ ไอที เรื่องราวน่าสนใจ

10 เคล็ดลับกำจัดความอ้วน

------Advertisement ----------





10 เคล็ดลับกำจัดความอ้วน
"ไม่เจอกันนานเลย อ้วนขึ้นนะเธอ"
"บ้าน่า น้ำหนักขึ้นนิดเดียวเอง"

คุณรู้สึกเบื่อหน่ายแล้วหรือยังกับคำทักทายของเพื่อนที่ไม่ได้เจอกันมานาน กับการซื้อเสื้อผ้าตามท้องตลาดไม่ได้เพราะไซส์ตามท้องตลาดออกแบบมาสำหรับสาวไซส์sss เบื่อมั้ย ?กับการที่ต้องแบกรับไขมันส่วนเกินตามร่างกาย มันแย่มากเลยใช่มั้ยค่ะ ถ้าใช่ เรามาดูกันค่ะว่ามีวิธีใดบ้างที่จะกำจัดไขมันส่วนเกินได้ วันนี้เรามี 10 เคล็ดลับที่จะเป็นตัวช่วยให้คุณกลับมามีหุ่นที่ดี สุขภาพที่ดีขึ้น มาฝากกันค่ะ




1. การรับประทานอาหารเช้า

ทุกคนทราบกันดีอยู่ว่า มื้อเช้าเป็นมื้อที่สำคัญมาก เพราะร่างกายจำเป็นที่จะต้องมีพลังงานเพื่อนำไปใช้ในระหว่างวัน ถ้าเกิดเราไม่รับประทานอาหารเช้า ร่างกายจะเกิดอาการโหย ทำให้เราทานอาหารมื้อกลางวัน มื้อเย็นมากขึ้น ก่อให้เกิดพลังงานส่วนเกินในแต่ละวัน และถ้าไม่ออกกำลังกาย เกิดไขมันสะสมทำให้อ้วนขึ้นนั่นเอง การรับประทานอาหารเช้าจึงเป็นจุดเริ่มต้นที่จำเป็นและสำคัญสำหรับผู้ที่กำลังเริ่มต้นอยากจะควบคุมน้ำหนัก

2.การลดการทานอาหารที่มีปริมาณไขมันสูง
ไขมันไม่ได้เป็นแค่สาเหตุของการเกิดโรคต่างๆ ถ้าบริโภคในปริมาณมากๆเพียงเท่านั้น ไขมันยังก่อให้เกิดการสะสมในร่างกาย ทำให้เรามีหุ่นที่อ้วนเพละ พุงโย้ เสียความมั่นใจในตัวเอง ดังนั้น จึงควรที่จะงดอาหารที่มีไขมันมากๆ ประเภทของมัน ของทอด ถึงแม้รสชาติจะเย้ายวนใจแค่ไหนก็ตาม

3.การตักอาหารกับภาชนะ
อาจจะดูแปลกและไม่คุ้นหูเลยสำหรับวิธีนี้ การตักอาหารทีละน้อย กินหมดแล้วค่อยตักใหม่ เพราะการที่เราตักมาทีเดียวเยอะๆและอิ่มแล้ว แต่อาหารยังเหลืออาจจะเสียดายต้องกินให้หมด ทำให้อ้วนขึ้นเพราะติดที่คำว่า “เสียดาย” เพียงคำเดียว ในด้านภาชนะที่ใส่อาหาร มีผลจากงานวิจัยกล่าวว่า ภาชนะที่ใส่อาหารถ้าเป็นสีน้ำเงิน จะช่วยลดการอยากรับประทานลง มากกว่าการใส่ในภาชนะสีขาว

4.ออกกำลังกายเป็นประจำ
ออกกำลังกายเป็นสิ่งที่เราสามารถทำได้โดยไม่ต้องซื้อหา บางคนทุ่มทุนเพื่อซื้อยาลดน้ำหนักราคาแพง เชื่อเพียงคำโฆษณาที่ชวนฝันว่าหุ่นจะผอมเพรียวใน3วัน7วัน แต่กลับไม่เคยคิดจะออกกำลังกาย บ่นว่าเหนื่อยบ้าง ไม่มีเวลาบ้าง การออกกำลังกายควรเริ่มออกแต่น้อยอาจจะเริ่มต้นทีละ15นาที หลังจากร่างกายปรับตัวแล้วจึงเพิ่มเวลา รูปแบบวิธีก็มีหลายแบบ บางคนถนัดการเต้น การเล่นกีฬา ซึ่งไม่ว่าจะเป็นวิธีใดก็แล้วแต่ การออกกำลังกายดีต่อรางกายมาก ดังคำกล่าวที่ว่า แค่ขยับ=ออกกำลังกาย

5.ความอดทน
ความอดทนที่ว่านี้ไม่เพียงแต่ความอดทนในการรับประทานอาหาร การออกกำลังกาย เท่านั้น ยังหมายความไปถึงการอดทนต่อสิ่งยั่วยุรอบข้าง การชวนรับประทานของคนรอบข้าง จึงต้องมีความอดทน มีวินัย ตังปณิธานให้แน่วแน่กับตัวเองว่ากินแล้วอ้วน กินแล้วหุ่นไม่ดี หรืออะไรก็ตามที่ทำให้คุณลดความอยากลงได้

6.ลดการทานอาหารนอกบ้าน
เราไม่สามารถรู้ได้เลยว่าอาหารที่ซื้อรับประทานนอกบ้านนั้นมีขั้นตอบการทำ การปรุงรส โดยใส่อะไรบ้าง จึงจะดีกว่าถ้าเราสามารถหลีกเลี่ยงการทานนอกบ้านได้ แล้วหันมาทำอาหารเอง โดยเราสามารถเลือกวัตถุดิบ ที่จะใส่ในอาหารเราได้

7.ทานผักผลไม้
สำหรับผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก ควรจะมีผักผลไม้เตรียมไว้ในตู้เย็นเสมอ เพราะถ้าเราหิว แทนที่จะหยิบขนมในตู้เย็น เราก็จะเห็นผลไม้เป็นของว่างแทน นอกจากไม่อ้วนแล้วยังเพิ่มวิตามินให้กับร่างกายอีกด้วย แต่ต้องเป็นผลไม้ที่น้ำตาลไม่สูงมาก เช่น ฝรั่ง แตงโม เป็นต้น
------Advertisement ----------




8.การดื่มน้ำ
น้ำเป็นส่วนประกอบหลักในร่างกายคนเรา การทานน้ำให้เพียงพอในแต่ละวันจึงจำเป็นมาก ลองสังเกตดูว่าวันไหนเราทานอาหารจำพวกเนื้อสัตว์มากๆ แล้วทานน้ำน้อย วันนั้นเราจะท้องผูก รู้สึกอึกอัด การทานน้ำยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในกระบวนการเผาผลาญอีกด้วย

9.เลิกนอนดึก
ร่างกายของเรามีฮอร์โมนตัวหนึ่งที่ทำหน้าที่ขับเคลื่อนกระบวนการทำงานต่าง ๆ เช่น ถ้านอนไม่พอ หรือน้อยกว่า 7 ชั่วโมงต่อวัน ร่างกายก็จะหลั่งฮอร์โมนเกรลิน (Ghrelin) ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่จะกระตุ้นให้คุณรู้สึกหิว ดังนั้นเมื่อร่างกายได้รับการพักผ่อนไม่เพียงพอ ก็จะทำให้อยากอาหาร และอาหารที่อยากทานมักจะเป็นก็จะเป็นอาหารจำพวกประเภทแป้ง น้ำตาล ขนมหวานต่างๆ เพราะร่างกายจะได้ดึงเอาน้ำตาลเหล่านี้ไปเพิ่มในกระแสเลือด เพื่อให้รู้สึกสดชื่น ลดความง่วงนอนลง เห็นได้ว่าการนอนดึกก็ทำให้อ้วนได้ เมื่อรู้กันแล้วว่านอนดึกไม่ดี การหันมาพยายามนอนหลับให้มากขึ้น พันผ่อนให้เพียงพอ น่าจะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ปฏิบัติได้ไม่ยากเลย แลกกับสุขภาพและรูปร่างที่ดี

10.ปรับเปลี่ยนความคิดใหม่
ควรคิดเสมอว่าการที่เราลดน้ำหนัก ควบคุมอาหารนั้น เราทำเพื่อให้มีสุขภาพที่ดีขึ้น ผลพลอยได้คือ หุ่นที่ดี ทำให้เราอยากเปลี่ยนแปลงตัวเอง คิดถึงสุขภาพตัวเองอยู่เสมอ ลองเปลี่ยนการกิน การใช้ชีวิตดูบ้าง ก็จะสามารถเปลี่ยนแปลงทั้งรูปร่างและสุขภาพของเราได้ในระยะยาว

ลองนำไปปรับใช้ดูนะคะ เชื่อว่าความพยายามอยู่ที่ไหนความสำเร็จต้องอยู่ที่นั่น เป็นกำลังใจให้ทุกคนค่ะ
Share on Google Plus

ถ้าเห็นว่าบทความเจ๋ง ช่วยแชร์ด้วยนะครับ ^ ^

    Facebook Comment
    Blogger Comment

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น