s รีวิวหนัง : เมย์ไหน ไฟแรงเฟร่อ หนังจากค่าย GTH | REVIEW รีวิว เรื่องราวต่างๆ ที่น่าสนใจสำหรับชาวไทย บทความน่าอ่าน สุขภาพ ไอที เรื่องราวน่าสนใจ

รีวิวหนัง : เมย์ไหน ไฟแรงเฟร่อ หนังจากค่าย GTH

------Advertisement ----------



ตัวอย่าง เมย์ไหน..ไฟแรงเฟร่อ (Official Trailer)

เรื่องย่อ
ภาพยนตร์โดย หมู ชยนพ บุญประกอบ (SuckSeed ห่วยขั้นเทพ)

ป๋อง (แบงค์-ธิติ) เป็นนักเรียนชั้นม.5 ที่มีทฤษฎีว่า “ไม่ว่าโรงเรียนไหนๆ นักเรียนในโรงเรียนจะถูกแบ่งออกเป็นฐานันด­รต่างๆ”โดยจะสังเกตได้ง่ายมากเวลามีกีฬาสี ไล่ตั้งแต่ ประธานสีสุดป๊อป เชียร์ลีดเดอร์หน้าตาดี นักกีฬาหุ่นแซ่บ อันธพาลที่คอยแต่แกล้งคนอื่น กองเชียร์บนแสตนด์ จนถึงฐานันดรต่ำที่สุดคือ พวกไร้ตัวตน ซึ่งเป็นฐานันดรที่ป๋องสังกัดอยู่ คำอธิบายง่ายๆ สำหรับฐานันดรนี้ก็คือ ไม่ขึ้นแสตนด์ยังไม่มีใครรู้เลย

แต่แล้วป๋องดันไปแอบชอบ มิ้ง (ฟรัง-นรีกุล) สาวห้องคิงว่าที่ประธานสีคนต่อไป ป๋องได้แต่แอบมองมิ้ง แล้วเก็บเอามาวาดมโนเรื่องราวเอาเองว่าได้­เป็นแฟนกับมิ้งลงในการ์ตูนที่เขาหมกมุ่นวา­ดแทนไดอารีอยู่ทุกวัน

ในโรงเรียนนี้ไม่ได้มีแค่ป๋องเท่านั้นที่ไ­ร้ตัวตน ยังมีเด็กผู้หญิงที่มีชื่อเล่นโหลสุดๆ ว่า เมย์ อยู่อีกคน เมย์คนนี้ เป็นคนหน้านิ่งไม่มีเพื่อน ไม่ทำกิจกรรมใดๆ ทั้งสิ้น เมื่อมีคนพูดถึงเธอ ทุกคนจะพร้อมใจกันขมวดคิ้วพร้อมถามกลับว่า “เมย์ไหนวะ?” เมย์ไหน (ปันปัน-สุทัตตา) มีความลับบางอย่าง นั่นก็คือ เมื่อไหร่ที่เธอเหนื่อย ตกใจ หรือตื่นเต้นจนหัวใจเต้นถึง 120 ครั้งต่อนาที ร่างกายของเธอจะปล่อยกระแสไฟฟ้าออกมาเหมือ­นกับปลาไหลไฟฟ้า!

ด้วยเหตุนี้ เมย์ไหนจึงตั้งใจที่จะทำตัวให้เงียบเชียบท­ี่สุด เมย์ไหนแอบชอบ พี่เฟม (ต่อ-ธนภพ) รุ่นพี่ม.6 ที่เป็นทั้งประธานสีและนักกีฬาสุดยอดฐานัน­ดรของโรงเรียนมานาน แต่เธอก็รู้ตัวดีว่าความรักของเธอมันเป็นไ­ปไม่ได้ เพราะเมื่อไหร่ก็ตามที่เมย์ไหนเข้าใกล้พี่­เฟม เธอจะต้องใจเต้นรัวๆ จนเผลอปล่อยไฟฟ้าออกมาทุกที

แต่แล้วเมย์ไหนดันเกิดไปช็อตป๋อง จนป๋องรู้ทั้งความลับและความรักของเธอเข้า ป๋องสัญญาจะเก็บรักษาความลับของเมย์ไหนไว้ แลกกับการที่เมย์ไหนต้องร่วมมือกับเขาเพื่­อช่วยกันเอาชนะใจทั้งมิ้งและพี่เฟมให้ได้

ความรักระดับไร้ตัวตนของทั้งเมย์ไหนและป๋อ­งจึงเกิดความหวังมลังเมลืองขึ้นมาอย่างไม่­น่าเชื่อ!

รีวิวหนัง : เมย์ไหน ไฟแรงเฟร่อ หนังจากค่าย GTH
เมย์ไหน ไฟแรงเฟร่อ

ให้ 7.5/10 หนังจากค่าย GTH ผลงานกำกับของหมู ชยนพ จาก Suck Seed และ ทางแยกวัดใจ

เรื่องราวของป๋อง เด็กหนุ่มที่มองสังคมในโรงเรียนแบ่งแยกทุกคนออกเป็นฐานันดรต่างๆ ซึ่งเขาเองจัดให้ตัวเองอยู่ในพวก “ไร้ตัวตน” ที่วันนึงก็พบว่ายังมีอีกคนที่ไร้ตัวตนเหมือนกับเขา นั่นก็คือ เมย์ ที่เมื่อใครถามถึงต้องถามว่า “เมย์ไหน?” ด้วยชื่อที่โหลแถมไม่มีใครรู้จัก ชื่อของเธอจึงเป็น “เมย์ไหน” ที่ไม่ได้โหลเหมือนชื่อ เพราะเธอสามารถปล่อยกระแสไฟฟ้าได้เหมือนปิกาจูเมื่อมีคนมาสัมผัสโดนตัวตอนเหนื่อย ตื่นเต้น หรือตกใจ และที่สำคัญคือเธอดันไปแอบชอบรุ่นพี่สุดหล่อ ที่จัดอยู่ในฐานันดรอันดับ 1 ของโรงเรียน

โดยส่วนตัวถือว่าชอบเลยสำหรับหนังเรื่องนี้ เพราะมันทั้งน่ารัก ตลกแบบทำให้หัวเราะเต็มเสียงได้ และยังมีดราม่าที่แอบใส่มานิดๆแต่ได้ผลดีเฟร่อ ทำเอาน้ำตาคลอไปตามๆกันได้ด้วย แม้จะเป็นการ์ตูนญี่ปุ่นจ๋าก็ตาม เพราะว่าหนังสนุกเลยหละ ซึ่งถ้าเทียบกับ Suck Seed แล้ว ส่วนตัวชอบเมย์ไหนมากกว่าเยอะ (ส่วนตัวค่อนข้างเฉยๆกับ Suck Seed)

หนังจับเอาประเด็นง่ายๆมาเล่น แต่ทุกคนเข้าถึง เพราะมันคือเรื่องจริงในสังคม ที่ไม่ว่าในสังคมโรงเรียน หรือสังคมภายนอกทั่วไป เราทุกคนต่างมองแบ่งคนออกเป็นแต่ละประเภท แต่ละกรุ๊ป แต่ละแบบ และจัดวางตัวเองอยู่ตรงไหนสักแห่งของประเภทหรือ
ฐานันดรที่ตัวเองได้ตั้งขึ้นเอง หรือที่ค่านิยมของสังคมได้จำกัดขึ้น
------Advertisement ----------


รวมไปถึงประเด็นความรักป๊อปปี้เลิฟที่ย้อนกลับไปในสมัยเรียน ทุกคนก็คงจะเคยแอบปลื้มแอบชอบเพื่อนหรือรุ่นพี่อยู่แล้วหละ เมื่อดูแล้วก็อดนึกถึงวันเวลาดีๆโก๊ะๆสมัยเด็กๆไม่ได้ ที่เมื่อมองย้อนไปเรื่องบางเรื่องช่างเป็นเรื่องที่ Simple ง่ายดาย ที่จะแก้ปัญหามาก จนมองว่าบางทีมันก็คงจะไม่มีอะไรเลยด้วยซ้ำ แต่สำหรับสมัยนั้นมันช่างเป็นเรื่องใหญ่หลวงคอขาดบาดตายเสียเหลือเกิน คิดๆแล้วก็ขำดี

สิ่งที่ชอบมากที่สุดในหนังเรื่องนี้ก็คงจะเป็น ความสดใส ความสดใหม่ของตัวละครน้องๆ ที่กำลังอยู่ในวัยที่กำลังน่ารักดีทีเดียว หนังใสมาก แคสติ้งตัวละครได้ดีทั้งปันปันและต่อ ซึ่งโดยปกติค่อนข้างเฉยๆกับต่อมาก แต่ในเรื่องนี้คือดูแล้วเชื่อจริงๆว่าเขาคือฐานันดรอันดับที่ 1 ของโรงเรียนที่ใครต่างก็แอบชอบ เพราะหล่อมากๆจริงๆ แต่ที่ชอบมากสุดต้องน้องแบงค์เลย น่ารักจริงๆค่ะ

สิ่งที่ไม่ชอบในเรื่องนี้คือ การแสดงของน้องฟรัง ที่จะว่าไปแล้วก็แข็งอยู่พอสมควรและน้องยังคงดูจิตๆอยู่นิดหน่อย ไม่ค่อยเหมาะกับบทนักเท่าไหร่ (แต่ตัวน้องเองน่ารัก) และไม่ค่อยชอบการออกแบบตัวการ์ตูนตอนที่เป็นอนิเมชั่นสักเท่าไหร่ รวมไปถึงโปสเตอร์ด้วย

ดูรีวิวอื่นๆได้ที่ https://www.facebook.com/MoviesStalker/

------Advertisement ----------


Share on Google Plus

ถ้าเห็นว่าบทความเจ๋ง ช่วยแชร์ด้วยนะครับ ^ ^

    Facebook Comment
    Blogger Comment

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น