s รีวิวหนัง The Martian เดอะ มาร์เชียน กู้ตาย 140 ล้านไมล์ | REVIEW รีวิว เรื่องราวต่างๆ ที่น่าสนใจสำหรับชาวไทย บทความน่าอ่าน สุขภาพ ไอที เรื่องราวน่าสนใจ

รีวิวหนัง The Martian เดอะ มาร์เชียน กู้ตาย 140 ล้านไมล์

------Advertisement ----------
วันที่เข้าฉาย :1 October 2015
กำกับการแสดงโดย: ริดลีย์ สก็อต
นำแสดงโดย:เคท มาร่า ,เจสสิกา แชสเทน ,คริสติน วิก ,เซบาสเตียน สแตน ,แมตต์ เดมอน ,ฌอน บีน,เจฟฟ์ เดเนี่ยล,ชิวีเทล เอจิโอฟอร์ ,ไมเคิล พีน่า ,แอคเซล เฮนนี,แม็คเคนซี่ เดวิส 
เรื่องย่อ :ภาพยนตร์เกี่ยวกับนักบินอวกาศคนหนึ่ง ที่ได้เป็นมนุษย์กลุ่มแรกที่เหยียบดาวอังค­าร จากนั้นบนดาวอังคารก็เกิดพายุทราย ทำให้เหล่านักบินอวกาศต้องอพยพกลับ เหลือเพียงเขาที่อยู่ที่นั่นคนเดียว ไม่มีทางใดที่เขาจะส่งสัญญาณขอความช่วยเหล­ือไปได้ และเสบียงอาหารที่มีก็คงจะหมดไปก่อนที่จะม­ีคนมาช่วย นอกจากสภาพอากาศอันเลวร้าย เครื่องมือเครื่องใช้ที่ไม่พร้อม ก็อาจจะเป็นสาเหตุที่ทำให้เขาเสียชีวิตได้ แต่เขาเองก็ไม่ย่อท้อ เขาได้พยายามทำทุกทางเพื่อที่จะมีชีวิตรอด­ต่อไป 



รีวิวหนัง The Martian เดอะ มาร์เชียน กู้ตาย 140 ล้านไมล์


ให้ 8/10 หนังแอคชั่นไซไฟ เรื่องราวของนักบินอวกาศที่ติดอยู่บนดาวอังคารโดยลำพัง เขาจึงต้องทำทุกวิถีทางเพื่อติดต่อไปยังโลกและทำให้อาหารเพียงพอต่อการดำรงชีวิต กำกับโดย Ridley Scott จาก Alien (1979), Gladiator (2000), Black Hawk Down (2001), Kingdom of Heaven (2005) และ Prometheus (2012) เขียนบทโดย Drew Goddard จาก The Cabin in the Woods(2012) และ World War Z (2013)

ถ้าจะสรุป The Martian ให้สั้นที่สุด ขอบอกว่า Matt Damon ในรื่องนี้เขาก็คือ Matt Kowalski (George Clooney) จาก Gravity (2013) ที่บังเอิญติดอยู่บนดาวเหมือน Dr. Mann จาก Interstellar (2014) แต่แค่ย้ายมาติดอยู่บนดาวอังคารเท่านั้นเอง

หนังให้ความสนุกและน่าติดตามทั้งเรื่องในเวลาที่นานถึง 141 นาที นำเสนอในมุมมองที่ค่อนข้างบวกมากๆ ตลก แอบมีเสียดสีสังคมโลกและกัดจิกตัวเองอยู่เล็กน้อย ซึ่งแม้จะเล็กน้อยแต่ถ้าดูดีๆก็เจ็บลึกอยู่เหมือนกัน หนังมีกลิ่นอายของความเชยอยู่หน่อยๆแต่คือดี ยิ่งเมื่อรวมเข้ากับเพลงประกอบยุคดิสโก้แล้ว เลยยิ่งเหมาะเข้ากันไปใหญ่

ที่สำคัญคือจังหวะหนังเรื่องนี้คือแมส (ตลาด) มาก ดำเนินเรื่องเร็วทันใจ ต่างจากหนังอวกาศอย่างทั้ง 2 เรื่องที่กล่าวมาอย่างสิ้นเชิง ดูง่ายเหมาะกับคนทุกกลุ่มวัย ไม่ต้องมีความรู้วิทยาศาสตร์เลยก็สามารถตามทัน เพราะไม่ต้องคิดเยอะมาก และเป็นหนังที่ทำออกมาในโทนที่มีความกดดันต่ำกว่าอีก 2 เรื่อง พูดง่ายๆว่าใครที่ไม่ชอบหนังอวกาศเลย ก็สามารถชอบหนังเรื่องนี้ได้ไม่ยาก... โดยส่วนตัวแล้วไม่ค่อยปลื้มหนังที่เป็นอวกาศจ๋าสักเท่าไหร่ หากเปรียบเทียบความชอบทั้ง 3 เรื่องแล้ว ส่วนตัวชอบเรื่องนี้มากที่สุด รองลงมาคือ Gravity ที่อยู่ในระดับที่ค่อนไปทางชอบมากกว่าไม่ชอบ แต่ที่ไม่ชอบเลยคือ Interstellar ไม่ใช่เพราะหนังดูยากต้องคิดเยอะ แต่ด้วยเหตุผลอะไรหลายๆอย่างยิบย่อย

สำหรับคนที่ดู The Martian แล้วอยากไปเที่ยว ทะเลทรายวิดิรัม ประเทศ จอร์แดน คือสถานที่ที่ถ่ายหนังรื่องนี้ค่ะ

...สปอย...




ดูรีวิวอื่นๆได้ที่ https://www.facebook.com/MoviesStalker/
------Advertisement ----------
Share on Google Plus

ถ้าเห็นว่าบทความเจ๋ง ช่วยแชร์ด้วยนะครับ ^ ^

    Facebook Comment
    Blogger Comment

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น