s รีวิวหนัง ไอฟาย แต๊งกิ้ว...เลิฟยู๊ | REVIEW รีวิว เรื่องราวต่างๆ ที่น่าสนใจสำหรับชาวไทย บทความน่าอ่าน สุขภาพ ไอที เรื่องราวน่าสนใจ

รีวิวหนัง ไอฟาย แต๊งกิ้ว...เลิฟยู๊


บทความจากรีวิวหนัง ไอฟาย แต๊งกิ้ว...เลิฟยู๊


รีวิวหนัง ไอฟาย แต๊งกิ้ว...เลิฟยู๊ รีวิวหนัง ไอฟาย แต๊งกิ้ว…เลิฟยู๊


รีวิวหนัง ไอฟาย แต๊งกิ้ว…เลิฟยู๊



เรื่องย่อ

“เพลง” (ไอซ์-ปรีชญา พงษ์ธนานิกร) ติวเตอร์ภาษาอังกฤษสาว ต้องพบกับเรื่องราวอันสุดแสนจะน่าปวดหัว เมื่อลูกศิษย์ชาวต่างชาติของเธอตัดสินใจทิ­้ง “ยิม” (ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์) แฟนหนุ่มคนไทยไปอเมริกา แต่ด้วยความที่ยิมฟังภาษาอังกฤษไม่ออก เธอจึงอัดวีดิโอบอกเลิกใส่ธัมป์ไดรว์แล้วข­อร้องให้เพลงช่วยไปเปิดแปลให้ยิมฟัง เมื่อยิมรู้ว่าถูกบอกเลิกก็โมโหมาก จึงตัดสินใจไปสมัครเรียนภาษาอังกฤษกับเพลง โดยหวังจะตามไปง้อแฟนที่อเมริกา


ในขณะเดียวกัน เพลงก็ไปตกหลุมรักกับ “คุณพฤกษ์” (ตู่-ภพธร สุนทรญาณกิจ) ลูกศิษย์ คอร์สภาษาอังกฤษเพื่อธุรกิจ หนุ่มหล่อ ชาติตระกูลดี ผู้ซึ่งเป็นดั่งชายในฝันของผู้หญิงทุกคน จนในที่สุดทั้งสองก็ตกลงเป็นแฟนกัน


ระหว่างที่การเรียนการสอนของเพลงและยิมค่อ­ยๆ ผ่านไปในแต่ละวัน ทั้งคู่ซึ่งเคยดูเหมือนเกลียดกันในตอนแรก กลับค่อยๆ พอกพูนความรู้สึกดีๆ ต่อกันขึ้นเรื่อยๆ โดยไม่ทันรู้ตัว


แล้วความสัมพันธ์ระหว่างติวเตอร์และลูกศิษ­ย์คู่นี้จะลงเอยเช่นไร?


ไอฟาย แต๊งกิ้ว…เลิฟยู๊


ให้ 7/10 เรื่องราวของเพลง ครูสอนภาษาอังกฤษที่ถูกลูกศิษย์ชาวญี่ปุ่นไหว้วานให้ช่วยไปบอกเลิกยิม แฟนหนุ่มช่างกลและหนีไปอเมริกา ยิมจึงขอให้เพลงช่วยสอนภาษาอังกฤษให้ เพื่อที่เขาจะได้ตามไปง้อแฟนที่อเมริกา กำกับโดย เมษ ธราธร จาก ATM เออรัก เออเร่อ


ไอฟาย แต๊งกิ้ว…เลิฟยู๊เป็นหนังสนุก ที่รู้สึกเกือบจะพีคตอนอยู่ในโรง แต่ไม่พีคเลยตอนออกจากโรงมาแล้ว ดูจบก็จบๆกันไปไม่ค้างคา… ชอบฉากและการจัดมุมกล้องในตอนเปิดเรื่อง ค่อนข้างน่ารักและตื่นตาตื่นใจ ในช่วงต้นของเรื่องผู้ชมจะรู้สึกว่าบุคลิกและการแสดงของตัวละครค่อนข้างเป็นการ์ตูน และโอเวอร์แอคติ้งอยู่พอสมควร แต่เมื่อดูไปเรื่อยๆก็จะชินกับโลกของตัวละครเอง


ชอบซันนี่ ชอบการออกแบบตัวละครซันนี่ ชอบการออกเสียงสำเนียงภาษาอังกฤษของไอซ์ แต่ไม่ชอบบุคลิกของตัวละครไอซ์ในเส้นเรื่องของตู่ ภพธร ที่ในตอนแรกดูรุกและเร็วเกินไป ในบางครั้งรู้สึกว่าหนังพยายามยัดเยียดมุกตลกมากจนเกินไปกับมุกตลกสังขารและมุกที่ใกล้จะเป็นตลกคาเฟ่เข้าไปทุกที บางฉากไม่จำเป็นต้องมีก็ได้ แต่เหมือนมีมุกนึกออกมีไอเดียแต่เสียดายที่จะทิ้งไป จึงจับๆมันใส่ลงมารวมกันในหนัง ยังดีที่ไอฟาย แต๊งกิ้ว…เลิฟยู๊มีเส้นเรื่องที่ค่อนข้างแข็งแรง มิฉะนั้นจะกลายเป็นหนังที่เล่าเรื่องโดยมุกต่อมุก แต่ก็ไม่ได้หนักหนาอะไร เพราะมุกก็ทำให้ขำอยู่เหมือนกัน


 


ดูรีวิวหนังอื่นได้ที่ https://www.facebook.com/MoviesStalker





ที่มารีวิวหนัง ไอฟาย แต๊งกิ้ว...เลิฟยู๊
Share on Google Plus

ถ้าเห็นว่าบทความเจ๋ง ช่วยแชร์ด้วยนะครับ ^ ^

    Facebook Comment
    Blogger Comment

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น