s รีวิวหนัง The Maze Runner เมซ รันเนอร์ วงกตมฤตยูที่เทศบาลนคร | REVIEW รีวิว เรื่องราวต่างๆ ที่น่าสนใจสำหรับชาวไทย บทความน่าอ่าน สุขภาพ ไอที เรื่องราวน่าสนใจ

รีวิวหนัง The Maze Runner เมซ รันเนอร์ วงกตมฤตยูที่เทศบาลนคร


บทความจากรีวิวหนัง The Maze Runner เมซ รันเนอร์ วงกตมฤตยูที่เทศบาลนคร


รีวิวหนัง The Maze Runner เมซ รันเนอร์ วงกตมฤตยูที่เทศบาลนคร The Maze Runner รีวิวหนัง The Maze Runner เมซ รันเนอร์ วงกตมฤตยูที่เทศบาลนคร


รีวิวหนัง The Maze Runner เมซ รันเนอร์ วงกตมฤตยูที่เทศบาลนคร



ตัวอย่างหนัง The Maze Runner ซับไทย


เรื่องย่อ เรื่องของกลุ่มเด็กวัยรุ่นที่ถูกส่งมายังส­ถานที่ลึกลับที่มีกำแพงสูงล้อมรอบ โธมัส (Dylan O’Brien) ถูกส่งมาที่นี่เป็นรายล่าสุด เขาตื่นขึ้นมาในสภาพที่จำอะไรแทบไม่ได้ ทุกๆเช้าประตูกำแพงจะเปิดออกและพวกเขาจะส่­งเหล่า ‘นักวิ่ง’ เข้าไปในกำแพงเขาวงกต เพื่อหาทางออก และต้องออกมาก่อนค่ำเพราะมีสิ่งลึกลับน่าก­ลัวแอบซ่อนอยู่ในเขาวงกต พวกเขาต้องร่วมกันไขปริศนาที่ซ่อนอยู่ในเข­าวงกตก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป


เข้าฉายวันที่ 18 กันยายน 2557.



 รีวิว


ให้ 7.5/10 หนัง action sci-fi ถูกสร้างมาจากหนังสือชื่อเรื่องเดียวกันของ James Dashne เป็นเรื่องราวของเด็กหนุ่มที่ถูกส่งเข้าไปอยู่รวมกับเด็กผู้ชายกลุ่มหนึ่ง และพบว่าเขาติดอยู่ในพื้นที่โล่งท่ามกลางเขาวงกตไม่ต่างจากคนอื่นๆ เขาจึงเลือกที่จะเป็นหนึ่งใน The runners เพื่อสำรวจและคิดหาทางออกจากเขาวงกตนี้


The Maze Runner เป็นหนังที่สนุก แต่ถ้าให้เทียบกับ Hunger Games แล้วความสนุกยังถือว่าห่างมาก แม้กระทั่ง Divergent โดยส่วนตัวก็ยังคิดว่าสนุกมากกว่า โดยทั้ง 3 เรื่องนี้มีประเด็นตั้งต้นของเรื่องที่ใหม่และเป็นเอกลักษณ์เหมือนกันก็จริง แต่ส่วนตัวกลับไม่รู้สึกตื่นเต้นกับประเด็นตั้งต้นของ The Maze Runner เหมือนอีก 2 เรื่องที่กล่าวมาสักเท่าไหร่


อาจจะเป็นเพราะ The Maze Runner ไม่มีการเมืองที่ขัดแย้งกันอย่างเข้มข้นในตัวเรื่องเหมือนอย่าง Hunger Games หรือ Divergent กระมัง จึงทำให้หนังเหมือนอยู่ใน Safe zone ตลอดเวลา น่าจะดึงความดิบในจิตใจของมนุษย์มาเล่นให้มากกว่านี้ เพราะทุกอย่างถูกจัดขึ้นอย่างเป็นระบบระเบียบเรียบร้อยหมดแล้ว ไม่มีประเด็นหนักๆให้โต้เถียง มีแค่ไปไม่ไป วิ่งไม่วิ่ง ทุกคนในเรื่องเป็นคนดีไปหมด แม้คนที่ความเห็นไม่ลงรอยกัน ถ้าดูดีๆเขาก็ไม่ใช่คนเลวอยู่ดี


ส่วนฉากแอคชั่นไม่ได้ต่อสู้กันหวือหวา ไม่ค่อยลุ้นเท่าไหร่ วิ่งสักส่วนใหญ่ อยากเห็นอะไรที่โหดกว่านี้สักหน่อย บทพูดไม่ค่อยคม มีหนึ่งจุดในหนังที่เป็นไปไม่ได้เลยตอนใกล้ๆจบเรื่อง และไม่ชอบหน้าตาของพระเอกกับนางเอก ซึ่งโดยส่วนตัวแล้วก็น่าจะมีผลทำให้ดูแล้วไม่ค่อยคล้อยตามเนื้อเรื่องสักเท่าไหร่ แต่ชอบ Newt (Thomas Brodie-Sangster เด็กที่เคยเล่น Love Actually) และ มินโฮน่ารักและเท่ หุ่นดีสมส่วน ดูๆไปหน้าตาก็คล้ายๆพี่ตู่ภพธรอยู่นะคะ


ติดตามรีวิวหนังได้ที่ เเฟนเพจเลยครับ https://www.facebook.com/MoviesStalker





ที่มารีวิวหนัง The Maze Runner เมซ รันเนอร์ วงกตมฤตยูที่เทศบาลนคร
Share on Google Plus

ถ้าเห็นว่าบทความเจ๋ง ช่วยแชร์ด้วยนะครับ ^ ^

    Facebook Comment
    Blogger Comment

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น