s รีวิวหนัง A Walk Among the Tombstones พลิกเกมนรกล่าสุดโลก | REVIEW รีวิว เรื่องราวต่างๆ ที่น่าสนใจสำหรับชาวไทย บทความน่าอ่าน สุขภาพ ไอที เรื่องราวน่าสนใจ

รีวิวหนัง A Walk Among the Tombstones พลิกเกมนรกล่าสุดโลก


บทความจากรีวิวหนัง A Walk Among the Tombstones พลิกเกมนรกล่าสุดโลก


รีวิวหนัง A Walk Among the Tombstones พลิกเกมนรกล่าสุดโลก A Walk Among the Tombstones รีวิวหนัง A Walk Among the Tombstones พลิกเกมนรกล่าสุดโลก




ตัวอย่างหนัง A Walk Among the Tombstones พลิกเกมนรกล่าสุดโลก ซับไทย โดย Handmade Distribution


นักแสดง

Liam Neeson (เลียม นีสัน) รับบท Matthew Scudder (แมทธิว สคัดเดอร์)

ผลงานที่ผ่านมา Taken / Non Stop / Battleship / The Grey


Dan Stevens (แดน สตีเวนส์) รับบท Drug Dealer (เจ้าพ่อค้ายาเสพติด)

ผลงานที่ผ่านมา Downton Abbey / The Fifth Estable / Hide / Summer in February


David Harbour (เดวิด ฮาร์เบอร์) รับบท Ray (เรย์)

ผลงานปัจจุบัน Quantum of Solace / War of the Worlds / End of Watch


Stephanie Andujar (สเตฟานี่ แอนดูจาร์) รับบท Actress (นักแสดง)

ผลงานที่ผ่านมา Precious / Pariah / See Girl Run / Baby Girl


เรื่องย่อ


A Walk Among The Tombstones นำเสนอเรื่องราวของ แมทธิว สคัดเดอร์ (รับบทโดยเลียม นีสัน) อดีตตํารวจขี้เหล้าที่ทํางานผิดพลาดจนทําใ­ห้ผู้บริสุทธิ์ต้องเสียชีวิต เขาเสียใจกับความผิดพลาดที่เกิดขึ้นจึงผัน­ตัวเองมาเป็นนักสืบเอกชนไร้สังกัด แมทต์ตกลงยอมช่วยสืบคดีลักพาตัวและฆาตกรรม­ภรรยาของเจ้าพ่อค้ายาเสพติด แมทต์รู้ว่าคดีนี้น่าจะเป็นฝีมือของฆาตกรม­ืออาชีพที่ไม่ได้เพิ่งลงทำเป็นครั้งแรก เขาต้องพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อหยุดฆาตกรร­ายนี้ให้ได้ ก่อนที่จะมีผู้บริสุทธิ์ต้องสังเวยชีวิต 25 กันยายนนี้ ในโรงภาพยนตร์


รีวิวหนัง A Walk Among the Tombstones พลิกเกมนรกล่าสุดโลก


ให้ 8/10 หนัง Thriller สืบสวนสอบสวน อิงมาจากนิยายชื่อเดียวกันซึ่งเขียนโดย Lawrence Block เรื่องราวของ Matt (Liam Neeson) อดีตตำรวจที่ถูกจ้างวานโดยพ่อค้ายาให้ช่วยสืบหาตัวคนที่ลักพาตัวและฆ่าภรรยาของเขา เขียนบทและกำกับโดย Scott Frank หนึ่งในผู้เขียนบทเรื่อง Marley & Me (2008) และ The Wolverine (2013)


สำหรับคนที่คาดหวังว่าจะเห็นฉากแอคชั่นมันส์ๆ บอกไว้ก่อนเลยว่าหนังเรื่องนี้ไม่มี หนังจะเน้นไปที่การตามสืบตั้งแต่ต้นจนเกือบจบเรื่อง คลอไปกับเสียงดนตรีประกอบตลอดทั้งเรื่องที่ให้กลิ่นอายเหมือนกำลังดูหนังสืบสวนสอบสวนย้อนกลับไปเมื่อ 30-40 ปีก่อนซึ่งน่าจะเกิดจากความตั้งใจ โดยเป็นอะไรที่ค่อนข้างเพลินและเนียนไปกับหนัง


หนังค่อนข้างดูง่าย ไม่ต้องคิดเยอะสักเท่าไหร่เพราะหนังเขาย่อยมาให้แล้วในระดับนึง โดยส่วนตัวในฐานะที่เป็นผู้หญิงจึงค่อนข้างที่จะรู้สึกกลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและตัวผู้ร้ายในหนังพอสมควร ซึ่งก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ดี หนังค่อนข้างตอบโจทย์ในตัวมันเอง ส่วนคุณผู้ชายทั้งหลายไปดูคงจะไม่รู้สึกกลัว แต่หนังก็น่าติดตามตั้งแต่ต้นจนจบ


สิ่งที่ชอบในหนังเรื่องนี้คือ บทพูดที่กวนบาทาที่แอบแทรกเข้ามาเล็กๆน้อยๆในบรรยากาศที่ทั้งคนฟังและคนพูดในหนังไม่ขำแน่ๆ แต่คนดูสามารถรับรู้ได้ว่าเป็นอารมณ์ขันและความกวนของคนเขียนบทซึ่งก็คือผู้กำกับหนังเรื่องนี้เอง รวมถึงฉากเด็กสาวชุดแดงที่อยู่ดีๆก็เปลี่ยนอารมณ์ให้มาเป็นเหมือนฉากหนึ่งในโฆษณาพร้อมเปิดเพลงที่มีเนื้อร้องเฉย ทั้งๆที่ทั้งเรื่องมีแต่ดนตรีที่ไม่มีเนื้อร้อง (ชอบฉากนี้มากเหมือนหนูน้อยหมวกแดงกำลังจะโดนหมาป่าขย้ำ)


ส่วนสิ่งที่ไม่ชอบคือช่วงหนึ่งของหนังที่ไล่ถึงกฎผู้ติดเหล้า 12 ข้อตัดสลับกับฉากอื่น มันทำให้อารมณ์ในการดูหนังช่วงนั้นค่อนข้างดรอปลงไป แต่กระนั้นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตามมาในหนังก็สามารถฉุดอารมณ์ของผู้ชมกลับสู่ที่เดิมได้


ดูรีวิวหนังอื่นๆ ได้ที่ https://www.facebook.com/MoviesStalker





ที่มารีวิวหนัง A Walk Among the Tombstones พลิกเกมนรกล่าสุดโลก
Share on Google Plus

ถ้าเห็นว่าบทความเจ๋ง ช่วยแชร์ด้วยนะครับ ^ ^

    Facebook Comment
    Blogger Comment

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น