s รีวิวหนัง Danny Collins | REVIEW รีวิว เรื่องราวต่างๆ ที่น่าสนใจสำหรับชาวไทย บทความน่าอ่าน สุขภาพ ไอที เรื่องราวน่าสนใจ

รีวิวหนัง Danny Collins


------Advertisement ----------


เรื่องย่อ  Danny Collins

Danny Collins หนังที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเหตุการณ์จริง เล่าเรื่องของ แดนนี่ คอลลินส์ ร็อกสตาร์รุ่นใหญ่จอมเกรี้ยวกราด และหลงอยู่กับความสำเร็จของตัวเองจนชีวิตส­่วนตัวล้มเหลวไม่เป็นท่า ในงานแซยิดที่จัดขึ้นอย่างหรูหรา ผู้จัดการส่วนตัวของเขาได้มอบของขวัญอันล้­ำค่าให้กับคอลลินส์ และสิ่งนั้นคือ “จดหมายของจอห์น เลนนอน” แห่งคณะเดอะบีเทิ้ลส์ ที่เขียนถึง คอลลินส์ในปี 1971 โดยที่คอลลินส์ไม่เคยได้รับหรือกระทั่งเห็­นจดหมายฉบับนั้นมาก่อน

และจดหมายความยาวแค่ 1 หน้ากระดาษของจอห์น เลนนอน นั่นเองที่ทำให้แดนนี่ คอลลินส์ ต้องหวนกลับมาทบทวนว่าความสำเร็จที่เขาได้­สร้างมันขึ้นมาตลอดหลายสิบปี ได้ตอบโจทย์ความฝัน และเป็นสิ่งที่เขาต้องการจริงๆ ในชีวิตหรือไม่ หลังจากนั้นคอลลินส์จึงออกเดินทาง เพื่อกลับไปแก้ไขความผิดพลาดหลายๆ อย่างที่เขาเคยทำไว้อย่างรู้เท่าไม่ถึงการ­ณ์

ตัวอย่างหนัง


รีวิวหนัง Danny Collins

ให้ 8.5/10 หนัง Comedy-Drama Feel Good เรื่องราวของ Rocker (Al Pachino) รุ่นเดอะที่ตัดสินใจเปลี่ยนแปลงชีวิตของตัวเองหลังจากที่ได้รับจดหมายที่หายสาปสูญไปถึง 40 ปี จาก John Lennon จ่าหัวถึงตัวเขา หนังเรื่องนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากเรื่องที่เกิดขึ้นจริงของ Steve Tilston นักร้อง Folk Song เขียนบทและกำกับโดย Dan Fogelman จากผู้เขียนบทเรื่อง Crazy, Stupid, Love. (2011) และ Last Vegas (2013)

Al Pachino แบกหนังทั้งเรื่องได้อยู่หมัด กับเสน่ห์ที่ไม่ว่าจะแก่แค่ไหนก็ยังคงอยู่และยังคงเท่เสมอ แสดงได้ดีมาก มีการ Cast ตัวละครอื่นๆได้เหมาะสมน่ารัก ออกแบบซีนในการจะยิงมุกต่างๆได้สร้างสรรค์และทำงานเข้ากับเนื้อเรื่อง เป็นหนังที่มีคุณค่าและคุ้มค่ากับการไปดู ไม่เสียดายเงิน

โดยรวมหนังให้ความรู้สึกที่ดีและอิ่มเอมใจขณะชม มีตลกเป็นระยะๆ แอบซาบซึ้งบ้างในบางช่วง แต่ส่วนใหญ่จะเป็นความรู้สึกของการเสียดายโอกาสที่ผ่านมาในอดีต กับคำถามที่ว่า “ถ้าตอนนั้นได้รับจดหมายฉบับนั้น ชีวิตจะเป็นอย่างไร ?” ซะมากกว่า ส่วนตัวนึกถึงแล้วก็ยังแอบเสียดายแทน และอดโมโหความเห็นแก่ตัวของคนไม่ได้เลย
------Advertisement ----------


แม้เนื้อเรื่องทั้งเรื่องจะเบาบาง ใสไปหน่อย และไม่ลงลึกในรายละเอียดที่หนักหรือดาร์ค เหมือนที่ควรจะเป็นในชีวิตจริงของนักร้องเพลงร็อครุ่นใหญ่ที่ผ่านอะไรมาโชกโชนก็ตาม แต่หนังก็ทำงานได้สมบูรณ์แบบในเส้นเรื่องของมันเอง ถ่ายถอดออกมาในมุมมองที่บวก ขนาดที่มีตัวละครทำไม่ดี คนดูก็ยังไม่รู้สึกว่าไม่ได้ไม่ดี หนังเหมือนนำเสนอในมุมมองของตัวละครหลักที่เคยผ่านเหตุการณ์หนักๆมามากกว่านี้ แล้วมองเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องขี้ประติ๋ว ปล่อยวางและเข้าอกเข้าใจ เก๋าเกม แมนๆ เพราะมีเรื่องอื่นที่ยังสำคัญกว่าที่ยังไม่ได้ทำ และสุดท้ายแล้วครอบครัวก็คงจะเป็นสิ่งที่ทุกคนควรจะต้องแคร์มากที่สุด ที่สำคัญที่สุดก็คือ อย่าลืมให้โอกาสกับตัวเองในการกลับแก้ไขสิ่งที่ผิดพลาดไปในชีวิต!

Share on Google Plus

ถ้าเห็นว่าบทความเจ๋ง ช่วยแชร์ด้วยนะครับ ^ ^

    Facebook Comment
    Blogger Comment

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น