s รีวิว Xiaomi Piston Earphones | REVIEW รีวิว เรื่องราวต่างๆ ที่น่าสนใจสำหรับชาวไทย บทความน่าอ่าน สุขภาพ ไอที เรื่องราวน่าสนใจ

รีวิว Xiaomi Piston Earphones




Xiaomi Piston Earphones

Xiaomi Piston Earphones .. เนื่องจากผมเป็นคนที่ใช้โทรศัพท์มากๆ .. บางครั้งคุยนานๆ ก็ไม่สะดวก ในการทำงานอย่างอื่น เพราะมือไม่ว่าง .. ก็ต้องหา Bluetooth มาใช้ .. ใช้ไปใช้มา .. แบตหมดเร็วอีก .. เป็นเหตุให้ต้องหา Power Bank มาใช้ .. แต่บางครั้ง Power Bank ก็ Support ไม่ทัน จึงเป็นที่มาว่าคงต้องหา Small Talk เอาไว้ใช้สักตัว .. และผมชอบลักษณะการใส่แบบ in-ear อยู่แล้ว หามาเรื่อยๆ มาสะดุดที่ตัวนี้ ..http://huosai.xiaomi.com/ ..

ชม Official Demo Video กันก่อนนะครับ ..


ข้อมูลเบื้องต้น ..
Headphone Type In-Ear
Color Coffee Brown
Product Weight 11g
Cable Length 1.1m
Plug Type 3.5mm gold plated
Remote control function has
Headphone Impedance 12Ω
Headphone Sensitivity 94dB
Rated power 2mW
Frequency range 20-20000Hz

ว่าแล้วก็ลองหาราคาขายในบ้านเราดูก่อน ..อยู่ที่ประมาณ 800 - 900 บาท .. ไม่ใช่เล่นเหมือนกัน .. ตั้งราคาประมาณนี้ได้ .. ว่าแล้วก็สั่งใน net ดีกว่า Ali เจ้าเก่า .. ราคาหลากหลายมาก 10 USD กว่าๆ ไปจนประมาณ 40 USD .. -*- ( ถูกเกินก้อกัวปลอม .. ) เลือกเจ้าที่ Feedback ดีๆ หน่อย สรุปจบ ได้มาที่ราคา 23.5 USD ไม่ต่างจากราคาไทยเท่าไหร่ .. แต่อยากลอง .. คราวที่แล้วโดนไม่เข็ด .. 5555 .. แต่ใหนๆสั่งละ .. ส่งก็ฟรี .. จัด ไป 10 ตัว แจกเพื่อนฝูง ..

รอไม่นาน ( เพราะรอจนลืม .. ) .. ของก็มาถึง .. ใช้เวลาตั้งแต่สั่ง จนส่งถึงมือ ประมาณ 20 วัน -*-

ดีใจมาก .. แกะก่อน .. ดันลืมถ่าย !!




มาดูพระเอก ..




แยกส่วน ..







ทดสอบกับโทรศัพท์คู่บุญ .. เสียบได้ไม่สุดซะงั้น .. แต่กับ iPhone ที่ยืมมา .. แนบสนิทดี



บทสรุป ..

ภายนอก
- Package ทำมาดีฮะ .. น่ารักดี ใช้งานจริง เก็บเข้าเก็บออกง่าย .. พกติดตัวได้
- สาย .. ชอบสายแบบนี้ฮะ ไม่ชอบที่เป็นสายไฟ มันดูบอบบบาง แบบนี้ดูแข็งแรงหน่อย ..
- Design .. ดูจาก Video แล้วชอบฮะ .. สวย เงา ดูหรู .. ของจริงผิดหวังนิดกน่อย ไม่เงาแว๊บ .. งานในส่วนรอยต่อ เข้าส่วนตัวหูฟัง ยังไมค่อยเนี๊ยบครับ .. ลองดูรูปขยายนะครับ ..



การใช้งาน ..
- การสวมใส่ กระชับดีครับ เนื่องจากเป็น in-ear .. และมีขนาดของ ear-bud สำรอง มาให้ อีก 3 คู่ ..
- เปิดเพลงฟัง เปิดเสียงสุด .. เสียงไม่แตก แต่หูจะแตก ครับ ..
- การใช้งานจริง ปุ่มกดทำงาจับให้ใช้งานได้ไม่ค่อบถนัดมือนะครับ ค่อนข้างเล็ก .. จับกดยาก ..
- เสียงค่อนข้างใช้ได้ครับ อกแนวใสๆ .. แหลมๆ เสียงทุ้มไม่มากพอประมาณ .. แต่แวดล้อมเงียบไปนิด ไม่ได้ยินเสียงกวนอะไรเข้ามาเลยเลย In-ear ปิดสนิทดีครับ ..

การใช้งานปุ่ม .. ตอนแรกงงๆ .. ว่า 2 ปุ่มหลัง มักจะเป็นการ เพิ่ม ลด เสียง ใน Small Talk ทั่วๆไป .. แต่ของ Piston ไม่สามารถใช้งาน Function เพิ่ม หรือ ลด เสียง จาก 2 ปุ่มนี้ได้ ตามไปดูที่ Web ผู้ผลิต ถึงรู้ว่า ใช้ในการ Control Music Function ครับ



แต่ลองกับ Moto Razr ของผมละ .. ทั้ง 3 ปุ่ม กลายเป็นแค่ Play / Pause .. ไม่แน่ใจว่า Compatible เฉพาะกับ Xiaomi รึเปล่า ไม่มีลอง .. แต่ผมไม่ซีเรียส .. ดูหนัง ฟังเพลง ก้อกดเอาจากโทรศัพท์อยู่แล้ว .. ส่วนถ้ากดปุ่ม Call ค้าง จะเข้ามาที่หน้า Music Player เองเลย ..

เอาไปลองกับ Iphone (3GS และ 5 ยังไม่ได้ Up เป็น IOS7)หนักกว่า .. กดปุ่ม Call ค้าง .. เข้าสู่ Voice Command .. . Multi Media ทั้ง 2 ปุ่ม ไม่ทำงานเลย ..
Share on Google Plus

ถ้าเห็นว่าบทความเจ๋ง ช่วยแชร์ด้วยนะครับ ^ ^

    Facebook Comment
    Blogger Comment

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น