s รีวิว (Review) Samsung Galaxy S4 สมาร์ทโฟน รุ่นเรือธง | REVIEW รีวิว เรื่องราวต่างๆ ที่น่าสนใจสำหรับชาวไทย บทความน่าอ่าน สุขภาพ ไอที เรื่องราวน่าสนใจ

รีวิว (Review) Samsung Galaxy S4 สมาร์ทโฟน รุ่นเรือธง


รีวิว (Review) Samsung Galaxy S4 สมาร์ทโฟน รุ่นเรือธง
รีวิว (Review) Samsung Galaxy S4 สมาร์ทโฟน รุ่นเรือธง จากซัมซุง สเปคแรง พร้อมฟีเจอร์ใหม่ๆ เพียบ


ปฏิเสธไม่ได้ว่า Samsung Galaxy S4 ที่เพิ่งจะเปิดตัวไปไม่นานนี้ ซึ่งจะเริ่มจำหน่ายในเดือนเมษายนนั้น กำลังได้รับความนิยมอย่างมาก ด้วยสเปคของตัวเครื่องที่ แรงเป็นพิเศษ เหมาะสำหรับการใช้งานในปัจจุบัน อีกทั้งยังมีฟีเจอร์ใหม่ๆอีกมากมาย โดยในวันนี้ เราจะนำ Samsung Galaxy S4 มารีวิวให้ทุกท่านได้ชมกันว่า สมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงอย่าง Samsung Galaxy S4 นั้น จะน่าใช้แค่ไหน และจะมีฟีเจอร์อะไรเด่นๆกันบ้าง ลองมาชุมการรีวิว Samsung Galaxy S4 แบบเจาะลึกกันเลยดีกว่าครับ


สเปคในเบื้องต้นของ Samsung Galaxy S4


- หน้าจอขนาด 5 นิ้ว (4.99") 16 ล้านสี แบบ​ Full HD Super AMOLED Display

- ใช้กระจกหน้าจอ Gorilla Glass 3

- หน่วยประมวลผล Quad-Core 1.9 GHz Krait (สำหรับรุ่นที่ใช้ชิป Qualcomm Snapdragon 600)หรือ Quad-Core 1.6 GHz Cortex-A15 และ Quad-Core 1.2 GHz Cortex-A7 (สำหรับรุ่นที่ใช้ชิป Exynos)

- หน่วยประมวลผลกราฟฟิค Adreno 320 (สำหรับรุ่นที่ใช้ชิป Qualcomm Snapdragon 600) หรือ PowerVR SGX 544MP3 (สำหรับรุ่นที่ใช้ชิป Exynos)

- หน่วยความจำ (RAM) 2 GB

- กล้องดิจิตอลด้านหลัง ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล พร้อมแฟลชในตัวแบบ LED

- กล้องดิจิตอลด้านหน้า ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล

- แบตเตอร์รี่ขนาด 2,600 mAh

- รองรับการเชื่อมต่อ Wi-Fi, NFC, LTE, Bluetooth, IR, GPS, A-GPS

- ตัวเครื่องบางเพียง 7.9 มิลลิเมตร


อุปกรณ์ภายในกล่องของ Samsung Galaxy S4


สำหรับภายในกล่องของ Samsung Galaxy S4 นั้นก็จะพบกับ ปลั๊กสำหรับชาร์จ และ สาย microUSB สำหรับชาร์จไฟ หรือเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ แต่นอกเหนือจากนั้นก็คือ ยังมี ชุดหูฟังรุ่นใหม่ล่าสุด ที่ถูกปรับปรุง ให้ได้เสียงที่มีคุณภาพดีก ว่าเดิมอีกด้วย
การออกแบบ และดีไซน์ ของ Samsung Galaxy S4


ตัวเครื่องด้านบน จะประกอบด้วย ลำโพงสำหรับสนทนา รวมถึง เซนเซอร์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ambient light และ proximity sensors รวมถึงกล้องดิจิตอลด้านหน้า ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล ที่รองรับการใช้งาน Dual-Camera ก็อยู่ด้านบนนี้ด้วยเช่นเดียวกัน




ตัวเครื่องด้านล่าง จะประกอบด้วย ปุ่ม Menu Home และ Back โดยคุณสามารถใช้ปุ่มเมนู เพื่อเรียกใช้งาน Google Now หรือ กด Home 2 ครั้งเพื่อเรียกใช้งาน Samsung S Voice รวมถึงฟีเจอร์อื่นๆอีกมากมาย




ตัวเครื่องด้านข้าง ฝั่งซ้าย จะประกอบด้วย ปุ่มสำหรับ เพิ่มลดเสียง ซึ่งคุณยังคงสามารถใช้ปุ่มควบคุมเสียงนี้ สำหรับ กดชัตเตอร์ เวลาถ่ายภาพได้อีกด้วย




ตัวเครื่องด้านข้าง ฝั่งขวา จะประกอบด้วย ปุ่ม Sleep / Wake รวมถึงคุณสามารถเปิดปิด ตัวเครื่องได้ด้วยปุ่มนี้




ตัวเครื่องด้านข้าง ส่วนบนนั้น จะประกอบด้วย ช่องสำหรับเชื่อมต่อหูฟัง ขนาด 3.5 มิลลิเมตร รวมถึง ไมโครโฟนตัวที่สอง และ IR Blaster สำหรับใช้งานเป็นรีโมททีวี




ตัวเครื่องด้านข้าง ส่วนล่างนั้น จะประกอบด้วย พอร์ท microUSB ที่รองรับการใช้งาน MHL 2.0, enabling 3D 1080p output และ TV Connection ส่วนจุดเล็กๆในภาพนั้นก็คือ ไมโครโฟนหลักสำหรับสนทนานั่นเองครับ




ตัวเครื่องด้านหลัง ส่วนบน จะพบกับกล้องดิจิตอล ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล พร้อมไฟแฟลชแบบ LED ที่สามารถถ่ายวีดีโอด้วยความละเอียดสูงระดับ FULL HD ได้สบายๆ




ตัวเครื่องด้านหลัง ส่วนล่าง จะพบกับลำโพงแบบ Loudspeaker ที่ให้เสียงที่ดัง และ ชัดเจนพอสมควร โดยลำโพงจะอยู่ส่วนมุม ของตัวเครื่องด้านหลังฝั่งซ้าย ดังภาพ




เมื่อถอดฝาหลังออกก็จะพบกับ แบตเตอร์รี่ขนาด 2600 mAh ที่สามารถถอดเปลี่ยนได้ รวมถึงช่องสำหรับใส่ microSD Card และ ซิมการ์ดแบบ microSIM


หน้าจอแบบ 1080p Super AMOLED Display


สำหรับหน้าจอของ Samsung Galaxy S4 นั้นจะมีการใช้เทคโนโลยีที่เรียกว่า PenTile Matrix ที่มี ppi อยู่ที่ 441ppi โดยเทคโนโลยี PenTile Matrix นั้นจะแตกต่างจากหน้าจอในรุ่นอื่นๆ โดยเทคโนโลยีดังกล่าว ชั่วให้ได้ภาพที่มีความสว่างมากขึ้น ชัดเจนขึ้น ไม่ว่าจะมองจากองศาใดๆ นั่นเอง โดยจากภาพจะแสดงจุดพิกเซล ที่ถูกส่องด้วยกล้อง Microscope โดยด้านซ้ายเป็นหน้าจอของ Samsung Galaxy S4 ส่วนด้านขวาเป็นของ HTC One
ระบบปฏิบัติการบน Samsung Galaxy S4


สำหรับ Samsung Galaxy S4 นั้นจะมาพร้อมกับระบบปฏิบัติกการ Android 4.2.2 (Jelly Bean) พร้อม TouchWiz UI ใหม่ล่าสุดจากซัมซุง โดยภาพด้านบนนั้น เป็ฯ Lockscreen แบบใหม่ ที่สามารถโชว์ภาพถ่าย รวมถึง สามารถตั้งค่า Widgets บน LockScreen ได้อีกด้วย


การใช้งาน Samsung Galaxy S4 ในเบื้องต้น


คุณสามารถตกแต่ง Lockscreen ได้อย่างหลากหลายมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น ข้อความ สีสัน ภาพถ่าย ปรับการแสดงผลวันที่และเวลา ได้ตามใจ ในแบบฉบับของตัวคุณเอง




คุณสามารถปรับแต่ง Home Screen ได้สูงสุด 7 หน้า ปรับแต่ง Home Screen ให้ได้ดั่งใจด้วย Widgets มากมาย อีกทั้งคุณยังสามารถปรับเปลี่ยนลำดับหน้าของ Home Screen ได้อีกด้วย




Samsung Galaxy S4 รองรับการใช้งาน Muti-Windows คุณสามารถเปิดแอพพลิเคชั่น สองตัว พร้อมกัน โดยแบ่งครึ่งของหน้าจอ ได้อย่างสะดวกสบาย อีกทั้งคุณยังสามารถปรับขนาดของหน้าจอได้เองอีกด้วย




แถบ Notification ด้านบน ก็สามารถใช้งาน เปิดปิด ฟังก์ชั่นต่างๆ รวมถึง ข้อความแจ้งเตือนต่างๆได้ง่ายขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการเปิดปิด เสียง ปรับความสว่าง หรือเปิดปิดการเชื่อมต่อต่างๆ




สำหรับฟีเจอร์ Air Gestures คือการควบคุมหน้าจอ โดยไม่ต้องสัมผัสลงบนหน้าจอ โดยคุณสามารถดูรูปแบบ การใช้งาน ได้ในเมนู Setting ของ Air Gestures




รวมถึงฟีเจอร์ Smart Scroll และ Smart Pause ที่จะช่วยเลื่อนข้อความที่คุณกำลังอ่าน ตามระดับสายตาของคุณ รวมถึง หยุดการเล่นวีดีโออัตโนมัติ เมื่อคุณละสายตาออกจากตัวเครื่อง รวมถึง กลับมาเล่นอัตโนมัติ เมื่อคุณกลับมามองที่หน้าจอ




คุณสามารถใช้งาน S Voice หรือการสั่งงานด้วยเสียง บน Samsung Galaxy S4 ได้ ไม่ว่าจะเป็น การส่งข้อความ เล่นเพลง เปิดแอพพลิเคชั่น รวมถึง ค้นหาข้อมูลสภาพอากาศ ข่าวสาร และอื่นๆอีกมากมาย




อินเทอร์เฟส สำหรับการใช้งาน โทรศัพท์ และ ข้อมูลการโทร บน Samsung Galaxy S4 คุณยังคงสามารถใช้งาน S Voice เพื่อสั่งให้โทรออกหาคนที่คุณต้องการได้ทันที ถ้าคุณได้ทำการบันทึกเบอร์โทรเอาไว้แล้ว




Samsung Galaxy S4 นั้นรองรับการใช้งาน Email ทั้ง POP และ IMAP รวมถึง ผู้ให้บริการอีเมลล์ ชั้นนำทั่วไป รวมถึง Gmail ด้วยเช่นเดียวกัน




คุณสามารถจัดการภาพถ่าย ส่งต่อ แก้ไข หรือแชร์ไปยัง เฟสบุ๊ค ได้โดยตรง ผ่านแอพพลิเคชั่น Gallery ซึ่งนอกเหนือจากภาพถ่ายแล้ว ยังรวมไปถึง ไฟล์วีดีโอที่คุณถ่ายด้วยเช่นเดียวกัน นอกจากนี้ ยังรองรับการใช้งาน AirView ด้วย




แอพพลิเคชั่นสำหรับเล่นเพลง ที่รองรับทุกไฟล์เสียงยอดนิยม ไม่ว่าจะเป็ฯ MP3, FLAC, WAV และ อื่นๆอีกมากมาย ซึ่งคุณสามารถปรับ Equalizer เพิ่มเติมได้อีกหลายรูปแบบ








และแน่นอนว่า Samsung Galaxy S4 นั้น รองรับการเล่นไฟล์​วีดีโอ ที่มีความละเอียดสูงระดับ Full HD ได้อย่างสบายๆ รวมถึงคุณสามารถใช้งาน ฟีเจอร์ Popup Play เพื่อให้แสดงผลเป็นจอเล็กๆ และใช้งานแอพพลิเคชั่นอื่นๆควบคู่กันไปด้วย




Samsung Galaxy S4 นั้นใช้ Android web Browser เป็น Browser หลัก โดยรุ่นใหม่นี้รองรับการใช้งาน ฟีเจอร์ Gestures ซึ่งถ้าหากคุณไม่ถูกใจบราวเซอร์แรกเริ่ม ก็สามารถหาดาวน์โหลดเพิ่มเติมภายหลังได้อีกด้วย




S Translator อีกหนึ่งฟีเจอร์ สำหรับแปลภาษา ซึ่งสามารถเปลี่ยนคำพูดของคุณในภาษาหนึ่ง ไปเป็นอีกภาษาหนึ่ง โดยรองรับทั้งภาษา อังกฤษ จีน สเปน โปรตุเกส ฝรั่งเศส เยอรมัน อิตาลี่ ญี่ปุ่น รวมถึงเกาหลี




S Health ฟีเจอร์สำหรับคนรักสุขภาพ ที่จะจัดการ ข้อมูลต่างๆของคุณ ไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกาย รวมถึงอาหารการกินของคุณ และจัดสรรมันอย่างเป็นระบบ




จัดการไฟล์เอกสารต่างๆด้วย Polaris Office แอพพลิเคชั่นที่จะช่วยให้คุณจัดการไฟล์เอกสารทั้ง Word Excel Powerpoint รวมถึงไฟล์ PDF ได้อย่างง่ายดาย




และสำหรับ Samsung Galaxy S4 นั้นรองรับการใช้งานทั้ง GPS และ A-GPS จึงสามารถใช้งานร่วมกับแอพพลิเคชั่นนำทางต่างๆได้ทันที นอกจากนี้แอพพลิเคชั่น Google Map ยังรองรับการใช้งาน Street view อีกด้วย




นอกเหนือจากนี้ คุณยังคงสามารถดาวน์โหลด แอพพลิเคชั่น มากมาย รวมถึงเกม ดังๆ อาทิ Angry Bird, Asphalt และอื่นๆอีกมากมายบน Google Play Store


การใช้งานกล้องดิจิตอล บน Samsung Galaxy S4


Samsung Galaxy S4 นั้นมาพร้อมกล้องดิจิตอลความละเอียด 13 ล้านพิกเซล พร้อมแอพพลิเคชั่นถ่ายรูป ที่มีโหมดการถ่ายมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Beauty Face, Drama Shot, โหมดถ่ายภาพกลางคืน รวมถึง Panarama ก็ด้วยเช่นเดียวกัน โดยคุณสามารถเลือกโหมดการถ่ายให้เหมาะสมกับช่วงเวลาได้อย่างง่ายดาย


ตัวอย่างภาพถ่ายที่ได้จากกล้องบน Samsung Galaxy S4












ตัวอย่าง วีดีโอ ที่ได้จากการถ่ายด้วย Samsung Galaxy S4

ผลคะแนนจากการทดสอบ Benchmark ของ Samsung Galaxy S4








จุดที่ต้องพิจารณาเพิ่มเติม ของ Samsung Galaxy S4


- ดีไซน์ยังคงไม่แตกต่างจากรุ่นก่อนหน้ามากนัก

- เนื่องจากวัสดุตัวเครื่องส่วนใหญ่เป็นพลาสติก จึงอาจไม่รู้สึกหรูหราเท่า อลูมิเนียมบน HTC One หรือ กระจก บน Xperia Z

- ไม่มีวิทยุ FM ในตัว
สรุปการรีวิวของ Samsung Galaxy S4


สำหรับ Samsung Galaxy S4 นั้นเรียกได้ว่าเป็น อีกหนึ่งสมาร์ทโฟน ระดับ Hi-End ที่น่าสนใจอีกหนึ่งตัวในปีนี้ ด้วยสเปคของตัวเครื่องที่ค่อนข้างแรง อีกทั้งยังมาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็น S Translator, Smart Scroll และ Smart Pause รวมถึงฟีเจอร์อื่นๆอีกมากมาย แต่ล่าสุดนั้นก็ยังคงไม่มีกำหนดว่า Samsung Galaxy S4 นั้นจะวางจำหน่ายในประเทศไทยเมื่อไหร่ แต่ในต่างประเทศนั้นก็กำลังจะเริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ในเดือนห้นานี้แล้ว ซึ่งทีมงานหวังว่า ข้อมูลรึวิวในครั้งนี้ จะเป็นประโยชน์สำหรับท่านผู้อ่าน ที่อาจกำลังตัดสินใจซื้อ Samsung Galaxy S4 อยู่บ้าง ไม่มากก็น้อยครับ






ขอบคุณข้อมูลจาก : thaimobilecenter.com , gsmarena.com

Share on Google Plus

ถ้าเห็นว่าบทความเจ๋ง ช่วยแชร์ด้วยนะครับ ^ ^

    Facebook Comment
    Blogger Comment

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น