s จัดอันดับ 10 เมืองแสนประหยัด สำหรับนักเรียนงบน้อยที่อยากเรียนต่อต่างประเทศ | REVIEW รีวิว เรื่องราวต่างๆ ที่น่าสนใจสำหรับชาวไทย บทความน่าอ่าน สุขภาพ ไอที เรื่องราวน่าสนใจ

จัดอันดับ 10 เมืองแสนประหยัด สำหรับนักเรียนงบน้อยที่อยากเรียนต่อต่างประเทศ


จัดอันดับ 10 เมืองแสนประหยัด สำหรับนักเรียนงบน้อยที่อยากเรียนต่อต่างประเทศ


แน่นอนนะครับ ว่าการเรียนต่อต่างประเทศ เรื่องที่สำคัญที่สุดนอกจากความรู้ หรือภาษาอังกฤษแล้ว เงิน ก็เป็นส่วนสำคัญไม่แพ้กัน ทางสถาบันจัดอันดับมหาวิทยาลัยโลก QS World Ranking เข้าใจจุดนี้ดี ก็เลยทำอันดับเมืองเรียนต่อราคาประหยัดทั่วโลกมา
โดยการจัดอันดับนี้จะใช้ราคาเฉลี่ยของค่าเทอม ราคาเมนูบิ๊กแมคในแมคโดนัลด์ และราคากลางของ iPad มาเป็นเครื่องจัดอันดับ เราลองมาดูกันนะครับว่า 10 อันดับเมืองราคาประหยัดจะมีเมืองไหนบ้าง…

most-affordable-city
อันดับ 10 Hong Kong
ค่าเทอมเฉลี่ยปีละ 363,000 บาท
ราคาบิ๊กแม็ค 60.39 บาท
ราคา iPad 15,000 บาท
ถึงแม้ว่าค่าเทอมจะไม่ได้ถูกนัก แถมเรื่องที่อยู่อาศัยก็มีราคาแพง แต่เสน่ห์อย่างหนึ่งของฮ่องกงก็คือ ราคาอาหารที่ถูกและมีให้เลือกหลากหลาย น่าจะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายของนักศึกษาได้เยอะเลยทีเดียว

most-affordable-city2
อันดับ 9 Helsinki
ค่าเทอมเฉลี่ยปีละ 0 บาท
ราคาบิ๊กแม็ค 130 บาท
ราคา iPad 20,750 บาท
เมื่อเทียบกับเมืองอื่นๆในประเทศแถบสแกนดิเนเวียนแล้ว เมืองหลวงของฟินแลนด์มีจุดดึงดูดตรงที่ ค่าเทอมฟรี จึงน่าจะทำให้หลายๆคนประหยัดค่าใช้จ่ายได้มาก แต่อย่าลืมว่าสิ่งสำคัญอย่างหนึ่งคือ ค่าครองชีพที่ค่อนข้างแพง หลายคนเลยเลือกอย่างหนักใจ

most-affordable-city3
อันดับ 8 Brussels
ค่าเทอมเฉลี่ยปีละ 30,000 บาท
ราคาบิ๊กแม็ค 130 บาท
ราคา iPad 18,500 บาท
เมืองหลวงของประเทศเบลเยียม ซึ่งได้รับการจัดอันดับให้เป็นเมืองน่าเรียนอันดับ 32 ของโลกในปีล่าสุด เมืองนี้มีจุดเด่นตรงที่ความหลากหลายทางเชื้อชาติของนักเรียน และแน่นอนว่าค่าเทอมที่ไม่แพงสักเท่าไรนัก

most-affordable-city4
อันดับ 7 Lyon
ค่าเทอมเฉลี่ยปีละ 30,000 บาท
ราคาบิ๊กแม็ค 130 บาท
ราคา iPad 18,600 บาท
ถึงแม้ว่าเมืองหลวงปารีส จะเข้าเป็นอันดับหนึ่งของเมืองที่น่าเรียนต่อมากที่สุด แต่เมืองลียง ก็ติดอันดับเมืองที่ประหยัดสำหรับนักศึกษา เพราะนโยบายค่าเรียนที่ไม่แพงของฝรั่งเศส รวมถึงค่าครองชีพซึ่งประหยัดกว่าเมืองหลวงนั่นเอง

most-affordable-city5
อันดับ 6 Shanghai
ค่าเทอมเฉลี่ยปีละ 100,000 บาท
ราคาบิ๊กแม็ค 72 บาท
ราคา iPad 18,000 บาท
เมืองที่มีประชากรมากที่สุดในประเทศจีน ถึงแม้ว่าในความจริงแล้วจะติดอันดับเมืองที่ค่าครองชีพแพงระดับต้นๆของจีน แต่ถ้าเทียบกับในเมืองต่างๆทั่วโลกแล้ว ถือว่าไม่ได้แพงมากนัก และยังมีค่าเรียนที่ไม่สูง เหมาะกับคนที่สนใจทางเลือกใหม่เช่นกัน

most-affordable-city6อันดับ 5 Munich
ค่าเทอมเฉลี่ยปีละ 30,000 บาท
ราคาบิ๊กแม็ค 130 บาท
ราคา iPad 18,500 บาท
เมืองใหญ่อันดับสามของประเทศเยอรมนี และดูเหมือนจะเป็นเมืองที่น่าสนใจอีกแห่งหนึ่งสำหรับคนที่อยากประหยัดค่าเล่าเรียน แต่ก็ยังคงมีค่าครองชีพที่แพงสักหน่อย และดูไม่ดีเท่าเมืองในอันดับต่อไปครับ

most-affordable-city7
อันดับ 4 Berlin
ค่าเทอมเฉลี่ยปีละ 0 บาท
ราคาบิ๊กแม็ค 130 บาท
ราคา iPad 18,500 บาท
ค่าครองชีพอาจจะแพงกว่าเมืองมิวนิคในอันดับห้าสักหน่อย แต่เนื่องจากนโยบายค่าเรียนฟรีแล้ว ทำให้เมืองหลวงของประเทศเยอรมนีดูน่าสนใจขึ้นมากเลยทีเดียว โดยเฉพาะหากเทียบกับลอนดอนหรือปารีส ที่แพงหูฉี่เลยล่ะ

most-affordable-city8
อันดับ 3 Taipei
ค่าเทอมเฉลี่ยปีละ 75,000 บาท
ราคาบิ๊กแม็ค 72 บาท
ราคา iPad 16,100 บาท
เมืองไทเปซึ่งไม่เคยหลับไหลตลอดทั้งวันทั้งคืน มีค่าครองชีพที่ไม่แพงเมื่อเทียบกับเมืองอื่นๆ และค่าเล่าเรียนซึ่งเฉลี่ยแล้วถูกกว่าทางยุโรปมาก จึงเป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางของทั้งนักศึกษาจากเอเชียและฝั่งตะวันตกด้วยเช่นกัน

most-affordable-city9
อันดับ 2 Mexico City
ค่าเทอมเฉลี่ยปีละ 114,000 บาท
ราคาบิ๊กแม็ค 70 บาท
ราคา iPad 17,700 บาท
เมืองเดียวของแถบละตินอเมริกาที่ติดเข้ามาในการจัดอันดับครั้งนี้ เมืองหลวงของประเทศเม็กซิโกดูน่าสนใจในเรื่องของค่าครองชีพ ค่าเล่าเรียนที่ไม่แพงนัก โดยเฉพาะคนที่สนใจด้านภาษาสเปน ถือว่าน่าจะเอามาเป็นหนึ่งในตัวเลือกเลยล่ะ

most-affordable-city10
อันดับ 1 Kuala Lumpur
ค่าเทอมเฉลี่ยปีละ 90,000 บาท
ราคาบิ๊กแม็ค 69 บาท
ราคา iPad 14,100 บาท
อันดับหนึ่งของเมืองที่ประหยัดสุดๆสำหรับนักศึกษาในปีนี้ ตกเป็นของเมืองหลวงประเทศมาเลเซีย เนื่องจากคุณภาพการศึกษาที่ดี ค่าเล่าเรียนไม่แพง ค่าครองชีพไม่สูง น่าจะเป็นทางเลือกที่น่าสนใจของคนไทยด้วยเช่นกัน เพราะอยู่ใกล้บ้านเรานิดเดียวเอง

most-affordable-city11
ข้อมูลจาก: topuniversities,http://www.wegointer.com/

Share on Google Plus

ถ้าเห็นว่าบทความเจ๋ง ช่วยแชร์ด้วยนะครับ ^ ^

    Facebook Comment
    Blogger Comment

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น