s บราซิล โฉมใหม่ ไฉไลกว่าเดิม ? | REVIEW รีวิว เรื่องราวต่างๆ ที่น่าสนใจสำหรับชาวไทย บทความน่าอ่าน สุขภาพ ไอที เรื่องราวน่าสนใจ

บราซิล โฉมใหม่ ไฉไลกว่าเดิม ?

บราซิล โฉมใหม่ ไฉไลกว่าเดิม ? บราซิล โฉมใหม่ ไฉไลกว่าเดิม ?


บราซิล โฉมใหม่ ไฉไลกว่าเดิม ?




ใครว่าไว้ ประวัติศาสตร์มักซ้ำรอย ? ในวงการฟุตบอลก็ได้ยินประโยคนี้กันบ่อยๆ ล่าสุด บราซิล หันไปอันเชิญ คาร์ลอส ดุงก้า อดีตผู้จัดการทีมที่เคยโดนเด้งตกเก้าอี้จากการพาทีมล้มเหลวในฟุตบอลโลก 2010 กลับมานั่งเก้าอี้ใหม่เป็นคำรบสองแทนที่ของ “บิ๊กฟิล” ฟิล สโคลารี่ ที่ขยี้ความขลังในฝีเกือกของแข้ง “เซเลเซา” อย่างสิ้นซากในฟุตบอลโลก 2014 ที่ผ่านมา

บราซิล ลืมความยิ่งใหญ่ในฐานะแชมป์โลก 5 สมัยไว้ที่ไหนไม่มีคำตอบ แต่ ฟนบอลแซมบา น่าจะยังเจ็บปวดหัวใจกับเกมพ่าย “อินทรีเหล็ก” เยอรมนี 7 – 1 เกินกว่าจะมีกะจิตกะใจมาตั้งคำถาม และโยนความเห็นถึงสมาคมฟุตบอลบราซิลว่า ทำไมต้องรีเทิร์นกลับไปหา “ดุงก้า” ไม่มีใครหน้าใหม่ๆ มาทำทีมอีกหรือ ?


ณ เวลานี้ พวกเขาหวังเพียงจะเห็นฟุตบอลบราซิลกลับมาครองโลกให้ได้อีกครั้งโดยเร็ว และประเด็นเรื่องการคัมแบ๊กของ ดุงก้า คงไม่มีความจำเป็นที่จะต้องพูดถึงมากไปกว่ารายชื่อแข้งเลือดเซเลเซาโฉมใหม่ที่มีการประกาศออกมาล่าสุดเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา


และอย่างน้อยๆ มันก็ถือเป็นข่าวดีเอามากๆ ที่ไม่มีรายชื่อของ เฟลิเป้ เมโล จอมโฉ่งฉ่าง หรือองค์ชาย เฟร็ด อยู่ในทีมชุดนี้ เมื่อ ดุงก้า ตัดสินใจเรียกแข้งป้ายแดงที่โชว์ฟอร์มได้อย่างสุดกึ๋นในบราซิเลียโร่ ลีก เข้ามาติดธงแซมบาเป็นครั้งแรกพร้อมกัน 5 คน และเป็น 5 คนที่ไม่เคยแม้แต่จะถูกชายตามองจากอดีตกุนซือทีมชาติบราซิลที่เพิ่งตกงานไปหมาดๆ อย่าง สโคลารี่


3 ใน 5 คนนั้นมี เอเวอร์ตัน ริเบโร่ และ ริคาร์โด้ กูลาร์ต คือสองแข้งสายเลือดใหม่จาก ครูไซโร่ สโมสรมหาอำนาจลูกหนังแซมบาในเวลานี้ เป็นสองชื่อไฮไลต์ที่แฟนบอลบราซิลจับจ้องเป็นพิเศษ โดยเฉพาะ ริเบโร่ เล่นบอลฉลาด ไอเดียสร้างสรรค์เกมรุกสุดติ่ง ครองบอลหนึบ พาบอลไปกับตัวได้ดี ส่งให้เจ้าตัวคว้ารางวัลแข้งยอดเยี่ยมของศึกบราซิเลียโร่ ซีรี เอ ไปเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา จากสถิติทำแอสซิสต์ 32 ครั้ง


ขณะที่ กูลาร์ต อาจไม่เปรี้ยงเท่ากับ ริเบโร่ แต่มีจุดเด่นที่การหาตำแหน่งในการทำประตู เรียกว่าเป็นเพชฌฆาตในกรอบโทษอย่างแท้จริง โดยเจ้าตัวซัดไปแล้ว 9 ประตูจาก 12 เกมหลังสุด เฉลี่ยแล้วยิงตกนัดละ 2.4 ลูก ไม่แปลกที่ทั้ง กูลาร์ต และริเบโร่ อาจจะเป็นกุญแจสำคัญช่วยให้บราซิล กลับมาทวงความยิ่งใหญ่ในได้ในไม่นานนี้


แข้งตัวรุกหน้าใหม่อีกคน คือ ดิเอโก้ ทาร์เดลลี่ จากสโมสรแอตเลติโก มิเนโร่ อาจจะไม่ใหม่เสียทีเดียวเพราะเคยร่วมงานกับ ดุงก้า ในทีมชาติบราซิลมาแล้ว แต่เป็นได้เพียงกำลังเสริมที่ข้างสนามในศึกฟุตบอลโลกที่แอฟริกาใต้ อย่างไรก็ดี ทาร์เดลลี่ งัดฟอร์มเปรี้ยงออกมาได้ในฤดูกาลนี้ ด้วยลีลาเลี้ยงบอลทะลุทะลวง ยิงแม่น จ่ายคม ครองบอลเหนียว จนเรียกได้ว่าเป็นเพลย์เมคเกอร์ที่เพอร์เฟ็กต์เอามากๆ และทำสถิติยิงสูงสุดไปแล้วถึง 34 ครั้ง กระทั่งถูก อดีตเจ้านายเรียกกลับมาใช้บริการอีก


เรียกได้ว่าขุนพลแซมบาของ สโคลารี่ ที่มีแข้งจอมยี่อย่าง โช, เฟร็ด หรือแม้แต่ ฟิลิเป เมโล อยู่ในทีม แต่ทำผลงานได้ไม่เป็นชิ้นเป็นอัน จนโดนค่อนขอดว่าเป็นเด็กเส้น มีผลงานในลีกโดยรวมแล้วเป็นรองบรรดาสายเลือดใหม่ภายใต้บังเหียน ดุงก้า อย่างชัดเจน ซึ่งนอกจากจะเป็นข่าวดีแล้วยังน่าจะทำให้แฟนบอลเซเลเซา กลับมามาหวังและฝันเห็นทีมรักกลับมาเล่นได้อย่างเร้าใจและไฉไลอีกครั้ง ในอีกไม่นานเกินรอ



บทความจากบราซิล โฉมใหม่ ไฉไลกว่าเดิม ?
Share on Google Plus

ถ้าเห็นว่าบทความเจ๋ง ช่วยแชร์ด้วยนะครับ ^ ^

    Facebook Comment
    Blogger Comment

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น