s รีวิวหนัง Teenage Mutant Ninja Turtles เต่านินจา 2014 | REVIEW รีวิว เรื่องราวต่างๆ ที่น่าสนใจสำหรับชาวไทย บทความน่าอ่าน สุขภาพ ไอที เรื่องราวน่าสนใจ

รีวิวหนัง Teenage Mutant Ninja Turtles เต่านินจา 2014



teenage mutant ninja turtles 2014 poster teenage mutant ninja turtles 2014 poster


รีวิวหนัง Teenage Mutant Ninja Turtles เต่านินจา 2014




ให้ 6.5/10 หนัง Action-Comedy เรื่องราวของเต่ากลายพันธุ์ 4 ตัวที่มีชื่อตามศิลปินอิตาลี อาศัยอยู่ในท่อระบายน้ำ โดยมีหนูแก่เป็นอาจารย์สอนวิชานินจา เพื่อปกป้องเมืองจากเหล่าร้าย

เรารู้จักพวกเขาในนาม “เต่านินจา” เด็กรุ่นเก่าๆหน่อยคงจะรู้จักกันทุกคนและเคยดูซีรีย์ การ์ตูนและหนังในเวอร์ชั่นก่อนๆมาบ้างแล้ว หนังเรื่องนี้กำกับโดย Jonathan Liebesman จากเรื่อง Wrath of the Titans (2012) และ The Texas Chainsaw Massacre: The Beginning (2006)


เนื่องจากเป็นหนังที่มีหนูและเต่าตัวเท่าคน พูดได้และเป็นนินจา ขนาดนี้แล้วก็คงไม่ต้องหาเหตุผลหรือใช้สมองในการคิดวิเคราะห์อะไรให้มากมายสำหรับการรับชม จึงไม่ขอพูดถึงในจุดๆนี้ ถ้าดูแบบผ่านๆเพลินๆเพื่อความบันเทิงไม่คิดอะไรก็น่าจะไม่มีปัญหา เด็กๆน่าจะชอบ


จังหวะแอคชั่นดี ไม่น่าเบื่อมีฉากแอคชั่นโผล่มาเป็นระยะๆตั้งแต่ต้นเรื่อง และเริ่มมีอย่างจริงจังในช่วงกลางเรื่องถึงจบเรื่อง แต่ก็ไม่ได้แปลกใหม่หรือตื่นตาตื่นใจอะไร เพราะเนื้อเรื่องเดาทางได้และดูยังไงเราก็รู้ว่าเต่านินจาไม่มีทางตายอยู่แล้วเพราะเป็นฮีโร่พระเอกของเรื่อง จึงทำให้ขาดอรรถรสในการลุ้นในเนื้อเรื่องอยู่เหมือนกัน แต่ทว่าไปมุกตลกที่เต่านินจาเล่นๆกันมาทั้งเรื่องก็ตลกอยู่เหมือนกัน


ตัวละครต่างๆค่อนข้างแบนมาก ขาดมิติ รู้มุมของนางเอกเพียงด้านเดียว พระเอกที่เป็นคนในเรื่องนี่ยิ่งเข้าไปใหญ่ บวกกับแยกเต่านินจาไม่ออกชัดเจนว่าตัวไหนสีอะไรนิสัยยังไง เพราะหน้าตาดูๆไปก็เหมือนกันหมด แถมนิสัยก็ไม่ค่อยต่างกันเท่าไหร่ จำได้เฉพาะตัวสีม่วงเพราะใส่แว่น แต่ชื่อจำไม่ได้สักตัว (หรือว่าอิชั้นเริ่มแก่แล้ว?)


สิ่งที่เรียกว่า “เกลียด” เลยในหนังเรื่องนี้คือ การออกแบบหนูและเต่านินจาทั้ง 4 ตัว ออกแบบมาได้น่าเกลียดมาก ไม่มีความน่ารักน่าเอ็นดูเลยแม้แต่นิดเดียว…


ไม่ได้ยึดติดกับของเก่า แต่เห็นได้ชัดว่าของเก่าน่ารักกว่าเห็นๆ และพระเอกที่เป็นคนไม่หล่อไม่เท่เลยเลย แก่ แถมหน้าตาดูชีกอๆ ซึ่งตรงจุดนี้โดยส่วนตัวแล้วคิดว่ามีความสำคัญมากที่จะทำให้คนดูรักตัวละคร คล้อยตามไปกับหนังและร่วมลุ้นเชียร์พวกเขาในการทำภารกิจต่างๆจนหนังจบ
ตัวอย่างหนัง


credit video: uipthailand


เรื่องย่อ ความมืดมนได้เข้ามายึดครองนิวยอร์กซิตี้ เมื่อชเรดเดอร์และกองกำลังฟุตแคลนที่ชั่วร้ายของเขาได้เข้าครอบงำทุกสิ่งทุกอย่างตั้งแต่ตำรวจไปจนถึงนักการเมือง อนาคตดูน่ากลัวและสยดสยอง จนกระทั่งสี่พี่น้องนอกสังคมขึ้นมาจากท่อระบายน้ำและค้นพบชะตาของพวกเขาในฐานะ เต่านินจา ทั้งสี่ต้องร่วมมือกับเอพริล นักข่าวสาวสุดมั่น และเวิร์น เฟนวิค ช่างภาพหัวหมอ เพื่อกอบกู้เมืองและทำลายแผนร้ายของชเรดเดอร์


ดูรีวิวหนังอื่นๆได้ที่ https://www.facebook.com/MoviesStalker



บทความจากรีวิวหนัง Teenage Mutant Ninja Turtles เต่านินจา 2014
Share on Google Plus

ถ้าเห็นว่าบทความเจ๋ง ช่วยแชร์ด้วยนะครับ ^ ^

    Facebook Comment
    Blogger Comment

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น